image

Ứng dụng công nghệ LoraWAN vào nuôi tôm

LoraWAN (Low Power Wide Area Network) là một giao thức mạng không dây được thiết kế để kết nối các thiết bị IoT (Internet of Things) đến mạng Internet. LoraWAN cung cấp khả năng kết nối các thiết bị IoT với khoảng cách xa, tiêu thụ năng lượng thấp và chi phí thấp.

Ưu điểm của LoraWAN:

  1. Khoảng cách kết nối xa
    LoraWAN cho phép kết nối các thiết bị IoT trong khoảng cách lớn, từ vài km đến hàng chục km.

  2. Tiêu thụ năng lượng thấp
    LoraWAN tiêu thụ rất ít năng lượng, các thiết bị IoT hoạt động trong nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm trước khi cần thay pin.

  3. Chi phí thấp
    LoraWAN có chi phí thấp hơn so với các giao thức khác để kết nối các thiết bị IoT, cho phép triển khai số lượng lớn các thiết bị với chi phí thấp hơn.

  4. Bảo mật cao
    LoraWAN sử dụng các phương pháp mã hóa mạnh để đảm bảo an toàn và bảo mật cho dữ liệu của thiết bị IoT.

  5. Dễ mở rộng hệ thống
    LoraWAN quản lý cơ chế Getway - Nodes nên dễ dàng mở rộng như thêm vào hoặc giảm bớt các thiết bị đầu cuối dễ dàng, chi phí thấp.

Với những ưu điểm vượt trội của LoraWAN, Công ty 2Lúa nghiên cứu đầu tư và phát triển thành công các thiết bị điều khiển từ xa ứng dụng công nghệ LoraWAN. Các thiết bị Công ty 2Lúa phát triển gồm:

  • Máy cho tôm ăn Lato: Máy cho tôm ăn tự động, thông minh có tích hợp chức năng vệ sinh một nút chạm.
  • Điều khiển thiết bị điện Tima: Thiết lập thời gian hoạt động, hẹn giờ tắt mở các thiết bị điện như máy bơm nước, động cơ điện, đèn chiếu sáng, quạt nuôi tôm, máy thổi khí...
  • Điều khiển biến tần Bita: Thiết lập thời gian hoạt động, hẹn giờ tắt mở biến tần, tăng giảm tốc độ quay động cơ...

Thông qua ứng dụng 2Lúa App, bạn có thể điều khiển quy trình hoạt động của các thiết bị này một cách tự động hoàn toàn. Ứng dụng 2Lúa App có thiết kế đơn giản và dễ sử dụng.

Ứng dụng Tima điều khiển máy bơm nước

Máy bơm nước là một thiết bị quan trọng trong nuôi tôm công nghiệp, việc thay nước định kỳ hàng ngày đảm bảo môi trường nước ổn định.

Với nuôi tôm mật độ cao, máy bơm nước đóng vài trò xi phong gom thức ăn dư thừa, vỏ tôm, chất thải làm sạch đáy ao, giữ cho môi trường nước tốt.

Với bộ điều khiển Tima, máy bơm nước được thiết lập một quy trình tắt mở từ xa hoàn toàn tự động để đảm bảo rằng máy bơm hoạt động đúng thời gian. Nguồn nước sạch luôn được bơm vào hệ thống nuôi tôm, nước bẩn phía đáy ao được hút ra một cách tự động, duy trì chất lượng nước ổn định và tốt cho sự phát triển của tôm.

Ứng dụng Bita điều khiển quạt nuôi tôm

Quạt nuôi tôm là thiết bị không thể thiếu trong các ao nuôi tôm công nghiệp. Chức năng chính quạt nuôi tôm là cung cấp oxy hoà tan trong nước và tạo dòng chảy lưu thông trong ao nuôi tôm.

Tuỳ theo từng giai đoạn phát triển của con tôm mà dòng chảy trong ao có thể chảy nhanh hay chảy chậm. Tôm lớn có thể điều chỉnh dòng chảy nhanh, tôm nhỏ điều chỉnh dòng chảy chậm để tránh stress cho tôm.

Hàng ngày, trong lúc cho tôm ăn, chúng ta phải điều chỉnh dòng chảy chậm lại để tôm có thời gian bắt mồi. Sau khi tôm ăn xong khoảng 30 phút, chúng ta điều chỉnh tốc độ quay của quạt nuôi tôm nhanh hơn để tăng dòng chảy trong ao. Mục đích để chất thải, thức ăn dư thừa, vỏ tôm...sẽ gom vào giữa đáy ao, giúp việc xi phong làm sạch đáy ao dễ dàng hơn.

Sử dụng bộ điều khiển Bita để điều chỉnh tốc độ quay quạt nuôi tôm giúp bạn đạt được mục đích trên một cách đơn giản và nhanh chóng, tăng hiệu suất nuôi tôm, giảm công việc lặp đi lặp lại hàng ngày.

Nội dung được quan tâm

  1. Để điều khiển các thiết bị từ xa như máy bơm nước, máy thổi khí, quạt nuôi tôm, tưới tiêu có chức năng hẹn giờ, bạn sử dụng tủ điều khiển Tima của Công ty 2 Lúa để thực hiện điều đó một cách dễ dàng.