image

Ứng dụng IoT trong trồng rau thuỷ canh

Với công nghệ IoT ngày càng phát triển trong Nông Nghiệp và với mô hình trồng rau thuỷ canh cũng được ứng dụng IoT rất hiệu quả trong việc quản lý.

Cùng 2Lúa tìm hiểu về ứng dụng IoT trong trồng rau thuỷ canh:

1. Mô hình trồng rau thuỷ canh là gì?

- Mô hình trồng rau bằng phương pháp thủy canh là mô hình canh tác không dùng đất, cây được trồng trên giá thể hấp thụ trực tiếp chất dinh dưỡng từ bể chứa.

- Mô hình này sử dụng dinh dưỡng dưới dạng hòa tan và tùy theo từng kỹ thuật mà ngâm toàn bộ hoặc một phần dinh dưỡng trong dung dịch.

- Trồng rau thủy canh hiện nay đã chứng tỏ được rất nhiều các ưu điểm như:

+ Có thể chủ động điều chỉnh chất dinh dưỡng cho cây, các loại dinh dưỡng được cung cấp theo yêu cầu của từng loại rau, có thể loại bỏ các chất gây hại cho cây và không có các chất tồn dư từ vụ trước.

+ Giảm thời gian và công sức chăm sóc cây do không cần phải làm cỏ, làm đất, vun xới và tưới nước.

+ Hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và điều chỉnh được hàm lượng dinh dưỡng nên tạo ra sản phẩm rau sạch an toàn.

+ Nâng cao năng suất và chất lượng rau.

2. Việc ứng ụng IoT đem lại lợi ích gì?

- Quản lý được các thiết bị từ xa như tưới nước nhỏ giọt, thêm phân...

- Quản lý hệ thống chiếu sáng của vườn rau.

- …

Nắm rõ những nhu cầu quản lý của mô hình trồng rau thuỷ canh, Công ty 2Lúa đã cho ra mắt giải pháp IoT được ứng dụng công nghệ Wi-Fi và Lora đáp ứng các vấn đề cần quản lý trên.

Quý bà con cần tư vấn thêm bộ giải pháp vui lòng liên hệ thông tin bên dưới:

Nội dung được quan tâm

  1. Điều khiển động cơ Tima của Công ty 2Lúa có những tính năng tiện lợi, thông minh giúp nông dân tưới nước một cách hiệu quả, tiết kiệm năng lượng, thời gian và nước, đồng thời giúp cho cây trồng phát triển tốt hơn
  2. Để điều khiển các thiết bị từ xa như máy bơm nước, máy thổi khí, quạt nuôi tôm, tưới tiêu có chức năng hẹn giờ, bạn sử dụng tủ điều khiển Tima của Công ty 2 Lúa để thực hiện điều đó một cách dễ dàng.