image

Xử lý mùi hôi nước thải phân chuồng

Trong chăn nuôi quy mô trang trại, tình trạng mùi hôi thối cùng với nước thải phân là không thể nào tránh khỏi. Mùi này chủ yếu đến từ chất thải của gia súc, gia cầm và thức ăn thừa của vật nuôi. Chủ trang trại cần hiểu rõ từng tác nhân gây ra mùi hôi để tìm hiểu cách xử lý thích hợp và tiết kiệm nhất.

Nếu như thành phố chi hàng triệu đô la mỗi năm để xử lý và loại bỏ rác thải đô thị, chủ các cơ sở này không có đủ khả năng chi trả nhiều tiền như vậy. Các nông trại vì thế bị giới hạn trong việc xử lý phân bón trong các hầm phân không được che đậy hoặc phải rải chúng trên vùng đất xung quanh.

Mức độ đậm đặc tuyệt đối của các chất thải này thường dẫn đến tình trạng quá tải cho khu vực gần đó. Một kết quả dễ nhận thấy đó chính là sự đe dọa đến bầu không khí cũng như mặt đất và các nguồn nước bề mặt. Các chất gây ô nhiễm đáng quan tâm bao gồm mầm bệnh của vi khuẩn E.coli, salmonella và một loạt các chất gây ô nhiễm không khí như sulfua hydro, amoniac, các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi và các hạt vật chất. Ngoài ra còn có những lo ngại về sử dụng quá liều thuốc kháng sinh, kim loại và các chất độc hại trong chất thải.

Có một vài loại máy sục khí được thiết kế dành cho hoạt động của các trang trại chăn nuôi động vật. Bao gồm:

✓ Ống khuếch tán ôxy Nano Tube®.

✓ Đĩa phân phối khí.

✓ Venturi Injector.

✓ Máy quạt nước.

Máy sục khí O2-Turbine®

Sử dụng Máy sục khí O2-Turbine® bơm ôxy hòa tan vào khu vực dưới vùng bề mặt của hố chất thải bằng cách tạo ra một vùng áp suất thấp ở phần cuối của thanh tuýp, chịu tác động bởi dòng xoáy của nước, không khí thoát ra theo các khe của Turbine hòa vào nước, kết quả có hàng triệu bong bóng nhỏ li ti được tạo ra, nâng mức ôxy hòa tan trong nước tăng lên nhanh chóng.

Cảm ơn và hẹn gặp lại

Nội dung được quan tâm